รายวิชา โปรแกรมกราฟิก
รายวิชา
โปรแกรมกราฟิก รหัสวิชา ว32285
ผลการเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
2. นักเรียนสามารถอธิบายประวัติของคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
3. นักเรียนสามารถอธิบายบทบาทของคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
4.
นักเรียนสามารถบอกคุณสมบัติของเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับงานกราฟิกได้
5.
ยกตัวอย่างส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์สำหรับงานกราฟิกและซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์กราฟิกได้
6.
นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการสร้างผลงานกราฟิกได้
7.
นักเรียนสามารถอธิบายหลักการออกแบบเพื่อสร้างภาพได้
8.
นักเรียนสามารถจัดกลุ่มโมเดลสีและยกตัวอย่างโหมดของภาพแบบต่างๆ ได้
9.
นักเรียนสามารถบอกฟอร์แมตของภาพแบบต่าง ๆ ได้
10.
สามารถอธิบายคำศัพท์เกี่ยวกับภาพกราฟิกได้อย่างน้อย 5 คำ
11.
อธิบายแนวทางในการสร้างคุณธรรมและจริยธรรมสำหรับนักคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
12.
สร้างชิ้นงานเพื่อรณรงค์ให้เกิดคุณธรรมและจริยธรรมสำหรับนักคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
13. อธิบายความหมาย
ความเป็นมา ความสามารถของโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
14. มีความรู้ความเข้าใจ
เห็นคุณค่า และเรียกใช้งาน เลิกใช้งาน ใช้คำสั่งในการจัดการไฟล์รูปภาพ
บันทึกงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
15.
บอกองค์ประกอบของโปรแกรม Photoshop ได้
16.
สามารถบอกวิธีการควบคุมหน้าต่างโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกได้
17.
อธิบายหลักการและหน้าที่ในการทำงาน และการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ใน Toolbox ได้
18. อธิบายหน้าที่และควบคุม
Palette สำคัญๆ ที่ต้องใช้งานเป็นประจำได้
19. มีความรู้ความเข้าใจ
เห็นคุณค่า ใช้เครื่องมือและคำสั่งเกี่ยวกับการใช้สี การทำงานด้วยเมาส์
ระบบเลเยอร์ และการจัดการไฟล์รูปภาพได้
20.
นักเรียนสามารถสร้างงานด้วยโปรแกรม Photoshop ได้อย่างน้อย 5
ชิ้น
21.
อธิบายความหมายและความสำคัญของโครงงานคอมพิวเตอร์ได้
22.
บอกประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
23.
อธิบายขั้นตอนการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ได้
24.
นำเสนอผลงานและจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ชิ้นงานได้แบบทดสอบก่อนเรียน
หน่วยที่ 1
- การใช้ Filter ด้วยชุดคำสั่งใหม่ใน Photoshop CS6
- ส่งงาน
- การบ้าน
- การใช้คำสั่งปรับแต่งแสง
- การปรับแต่งแสงด้วยเครื่องมือต่าง ๆ
ใบงานที่ 4.1
- ส่งงานการเพิ่ม-ลดจำนวนวัตถุ
เทคนิคการแต่งภาพเอฟเฟคในโปรแกรมPhotoshop
ทำให้มือมีแสงก้อนพลังงานกลมๆ(Ball of Energy) เหมือนในหนังปล่อยพลัง
คือชอบมากๆเลยค่ะ ข้อสอบยากค่ะ คุณครูน่ารักมากค่ะ จุ๊บๆอิสๆ
ตอบลบเกรด4ค่ะครูอิอิ
ตอบลบ